Honda classic 70

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ฮอนด้า ซี 50


ฮอนด้า Super Cub, (เดิมฮอนด้าฮอนด้า C100 หรือ 50) หรือที่เรียกว่าฮอนด้าสิงโตเป็น รถจักรยานยนต์ underbone ที่มีซีซี 49 เครื่องยนต์สี่จังหวะ ในการผลิตอย่างต่อเนื่องโดย ฮอนด้า ตั้งแต่ปี 1958 การแนะนำของ กับกว่า 60 ล้านทั่วโลกที่ผลิต Super Cub เป็นยานพาหนะที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 


Honda Super Cub 50
50 ซีซี. 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีด PGM-FI 
รถ ซูเปอร์ คับ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก และยังคงมีการผลิตและจำหน่ายอย่างต่อเนื่องตลอด 50 ปี จากอดีตจนปัจจุบันใช้สะดวกกว่าเดิม ด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ที่สตาร์ทติดง่าย แต่ยังคงความอเนกประสงค์ ทนทาน และประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี


ฮอนด้า 70

   

 Honda C70 นับเป็นมอเตอร์ไซด์ในตำนานของฮอนด้า ขายมาแล้วทั่วโลกเกิน 10 ล้านคันแน่นอน เป็นรถสี่จังหวะที่ทำให้ฮอนด้ามีชื่อเสียงในธุรกิจในวงการนี้ ไม่มีบันทึกว่าเมืองไทยขายแล้วกี่คัน แต่สำหรับท่านที่เล่นมอร์ไซด์ต้องอยากมีไว้ในครอบครองแน่นอน แหล่งที่พบมากคือทางภาคเหนือ เพราะเข้ากับรสนิยมการใช้ 
1.เพราะบำรุงรักษาต่ำ
2. ประหยัดน้ำมัน
3.ไม่ต้องเติมน้ำมัน 2T ควันไม่ขาว 
4.หัวเทียนไม่บอดบ่อย
5. ขี่เรื่อยๆมาเรียงๆเหมาะกับแม่บ้านขับไปจ่ายตลาด หรือข้าราชการ
6. ปีนป่ายเนิน หรือที่ชันได้ดี
จะมีข้อด้อยคือ ไม่ถูกใจวัยรุ่นสมัยก่อน เรื่องการขี่ซิ่ง ส่วนมากจะนิยมสองจังหวะพวก ยามาฮ่า ซูซูกิ คาวา บิดได้ทันใจกว่า บ้านผมอยู่ลพบุรีสมัยก่อนขี่แต่สองจังหวะ ที่นิยมก็พวก ยามาฮ่า ซูซูกิ คาวา ส่วนฮอนด้ามีไม่ถึง 10% เรียกว่าไม่ทันใจโก๋สมัยก่อน ส่วนทางเหนือฮอนด้ากลับได้รับความนิยม มากกว่า 2 จังหวะ 3 ยี่ห้อดังกล่าว


วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

HoNDa..ซี๊ ซี บรื๊นๆ มาจากไหน นะ??


     ถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นที่แม่ๆ ป้าๆ ใช้ขี่ไปตลาดจับจ่ายซื้อของเป็นที่คุ้นตา โดยเฉพาะในต่างจังหวัด วันนี้กลับเป็นที่ชื่นชอบของคนหนุ่มสาวในเมืองหลวง พยายามขวนขวายหามาเป็นเจ้าของสักคัน จากนั้นนำมาแปลงโฉมจนสวยงามเอี่ยมอ่อง แม้เจ้าของเดิมมาเห็นก็อาจจะจำไม่ได้ โดยเฉพาะราคาที่เปลี่ยนไปจนแม่บ้านหลายคนต้องแปลกใจว่าอย่างนี้ซื้อรถใหม่ไม่ดีกว่าหรือ  


     ความ คลาสสิก คงจะเป็นคำตอบเดียวที่ผู้นิยมรถเก่ารุ่นนี้จะอธิบายแทนความหลงใหลของพวกเขาได้ แม้จะวิ่งไม่เร็ว ซิ่งไม่ได้ แต่ความภาคภูมิใจเวลาขี่รถคันเก๋แปลกตาบนท้องถนน คงเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากรถรุ่นใหม่เครื่องแรงทั่วไป รถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้า ซี เริ่มเข้ามาขายในเมืองไทยตั้งแต่ปี 1958-1959 โดยเริ่มจากรุ่นที่มีไฟหน้าติดตั้งอยู่บริเวณด้านบนส่วนหน้าของรถ หรือที่เรียกว่ารุ่นไฟบนนั้นจะเข้ามาก่อน จากนั้นรุ่นไฟล่างจึงตามเข้ามาทีหลังในปี 1966 แต่เพิ่งไม่กี่ปีมานี้เองที่ฮอนด้า ซี ได้รับความนิยมจากนักเล่นรถเก่า ซึ่งไม่ใช่เพียงกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษาเท่านั้น แต่ยังมีคนทำงานที่ชอบเก็บสะสมรถโบราณอีกด้วย 

ฮอนด้า ซี นี้คือรหัสของรถรุ่นพวกนี้ มันก็จะมีแยกไปเป็นซี 50 ,ซี 65,ซี 70,ซี 90 และก็ซี 100 ตัวเลขก็คือซีซีของรถ อย่างซี 50 ก็คือ 50 ซีซี ซี 90 ก็รถ 90 ซีซี ภาสกร ปั้นเพชร หรือแบงก์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนาซี อธิบายถึงความแตกต่างของรถแต่ละคันที่จอดโชว์อยู่ให้ฟัง ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแต่ละรุ่นนั้นจะดูคล้ายกัน